Khi mang thai, phụ nữ thường được nghe những lời dặn dò: Không được uống cà phê, không ăn chocolate, nên ăn cho hai người… Thực ra, những chỉ dẫn này không hoàn toàn đúng. Dưới đây là 5 sai lầm thường gặp ở phụ nữ mang thai và cách khắc phục chúng.

Sai-lam-thuong-gap-khi-mang-thai
Khi mang thai bạn thường được nghe những lời dặn dò. Tuy nhiên chưa chắc đã đúng mẹ nhé !

Ăn cho hai người

Cơ thể của bạn không cần nhiều calo hơn để hỗ trợ cho sự phát triển của bào thai cho đến khi bước vào giai đoạn 2 (từ tháng thứ tư). Thậm chí, khi bước vào giai đoạn 2, bạn cũng chỉ cần bổ sung thêm khoảng 300 calo/ngày. Ăn quá nhiều sẽ khiến bạn tăng cân, sẽ không tốt vì làm tăng nguy cơ bị tiểu đường thai kỳ và sản giật.

Ngừng sử dụng các loại vitamin trước khi sinh nở

Có thể việc uống vitamin khiến thai phụ có cảm giác buồn nôn nên nhiều người chọn giải pháp ngừng uống trước khi sinh.

Thực tế, các viên bổ sung vitamin cho thai phụ chứa thành phần dinh dưỡng quan trọng cho sự phát triển của bào thai cao hơn vitamin tổng hợp. Bạn nên khám bác sĩ theo định kỳ để yêu cầu bác sỹ kê đơn phù hợp.

Không ăn chocolate vì sợ chúng chứa cafeine

Một nghiên cứu gần đây cho thấy phụ nữ mang thai ăn chocolate mỗi ngày thì em bé sẽ đằm tính và vui vẻ, hạnh phúc hơn. Các nhà nghiên cứu đã phát hiện các hợp chất trong chocolate có tác dụng làm dễ chịu cho người mẹ và từ đó tác động đến con. Thêm vào đó, các chuyên gia còn cho biết bạn có thể tiêu thụ khoảng 200 mg cafeine/ngày mà không gây hại gì.

Bạn nghĩ một ly rượu mỗi ngày thì không sao

Theo đó, cứ mỗi ngày bạn “tu” một ly. Thể trạng và cơ địa của mỗi người khác nhau, vì thế khó xác định bao nhiêu rượu là còn trong giới hạn an toàn. Vì thế khi đã có bầu, tốt nhất là bạn không nên uống rượu.

Ngủ ít vì sợ em bé to

Nghiên cứu ở Mỹ cho thấy những phụ nữ ngủ ít hơn 6 tiếng ban đêm trong suốt thời gian mang thai sẽ đau bụng trở dạ lâu hơn và có nguy cơ phải mổ lấy thai cao gấp 4 lần so với những người ngủ dài hơn.

Còn những phụ nữ thường xuyên mất ngủ sẽ đau bụng trở dạ lâu và khó sinh nở vì không có đủ sức. Vì thế, phụ nữ mang thai cần ngủ đủ với giấc ngủ trưa ngắn.

>>> Xem thêm: Bài tập về hít thở mà mẹ bầu nên học