Cá rất tốt cho gần như mọi cơ quan, thậm chí cho làn da siêu mềm của em bé. Các chương trình nghiên cứu mới nhất cho biết phụ nữ ăn đủ số lượng omega-3 trong thời kỳ mang thai ít có khả năng bị trầm cảm sau sinh.

Qua nhiều năm và nhiều nghiên cứu đã cho thấy omega-3 axit béo – chất dinh dưỡng thiết yếu được tìm thấy trong cá – giúp thúc đẩy phát triển não bộ trẻ sơ sinh cũng như tăng cường miễn dịch và thị giác của bé. Trong chế độ dinh dưỡng cho bé, cá rất tốt cho gần như mọi cơ quan, thậm chí cho làn da siêu mềm của em bé. Các chương trình nghiên cứu mới nhất cho biết phụ nữ ăn đủ số lượng omega-3 trong thời kỳ mang thai ít có khả năng bị trầm cảm sau sinh. Sau đây là một số loại cá tốt nên cho vào chế độ ăn uống của con bạn:

Dinh-duong-tu-ca-cho-be
Trong chế độ dinh dưỡng cho bé, cá rất tốt cho gần như mọi cơ quan, thậm chí cho làn da siêu mềm của em bé.

Loại cá tốt nhất dành cho bé

Hầu như tất cả các hải sản có chứa omega-3, nhưng cá hồi là nguồn DHA tốt nhất chứa omega-3.

Bé ăn bao nhiêu cá là đủ?

Đối với trẻ sơ sinh chỉ mới bắt đầu ăn dặm, bạn chỉ nên cho bé ăn khoảng 60gr cá hồi mỗi tuần. Sau khi bé đã cai sữa mẹ hoặc sữa bột, nên cho bé ăn từ 180- 210gr cá hồi mỗi tuần. Nếu bạn cảm thấy khó thực hiện, hãy xem xét việc bổ sung loại cá khác.

Phụ nữ có thai hoặc đang cho con bú có nên ăn nhiều cá?

Phụ nữ mang thai và cho con bú nên ăn 180gr cá hồi hai lần một tuần. Ngoài ra, bạn nên hỏi ý kiến bác sĩ của bạn về tiêu thụ ít nhất 650 mg DHA mỗi ngày bổ sung trước khi sinh.

DHA là gì?

Bạn thường thấy nó trên nhãn sữa bột, nhưng bạn có biết rằng nó cũng dồi dào trong cá? DHA, viết tắt của axit docosahexaenoic, acid béo omega-3 rất cần thiết cho não bộ và phát triển thị giác.

Mẹo cho bé quen dần với việc ăn thức ăn chế biến từ cá

Cho bé ăn từ sớm để nó có thể trở thành món ăn ưa thích của bé. Bắt đầu với những mẹo nhỏ sau: Trộn lẫn cá hồi vào trong mì hay cháo nghiền hoặc cá hồi nấu nhuyễn với chanh, dầu ô liu và gia vị,.. Phi lê cá hồi tẩm vào trứng đã đánh và áo qua một hỗn hợp của bột mì, vụn bánh mì, pho mát Parmesan và muối rồi nướng trong khoảng tám phút.

Một số hải sản có lượng thuỷ ngân – một loại độc tố có thể ảnh hưởng đến não – quá nhiều. Đây là danh sách các loại cá có lượng thủy ngân thấp tốt cho bé: cá ngừ đóng hộp, cá tuyết, cá da trơn, và cá hồi. Thủy sản an toàn khác bao gồm tôm, sò, cua và sò điệp.

>>> Xem thêm: Mẹ nên bổ sung cá hồi vào ăn dặm cho bé