Các chuyên gia dinh dưỡng luôn khuyên phụ nữ trong thời gian mang thai nên thận trọng với những gì mình ăn, uống vào cơ thế. Ngoài đồ ăn, bà bầu cần chú ý đến đồ uống. Một số loại đồ uống được khuyến cáo không nên dành cho phụ nữ khi mang thai như cà phê, trà đặc, rượu bia … nhưng cũng có đồ uống rất tốt cho sức khỏe thai kỳ.

Sau đây là những đồ uống mà các mẹ không nên bỏ qua :

Nước

Đây không hẳn là thức uống đặc biệt nhưng lại rất cần thiết cho sức khỏe bà bầu. Chuyên gia dinh dưỡng khuyên mẹ bầu cần uống đủ 8 ly nước mỗi ngày (tương đương 2,5 lít) để giúp cơ thể luôn đủ nước và cảm thấy thoải mái.

Trà gừng

Theo hướng dẫn y tế của đại học dược Harvard, một nghiên cứu chỉ ra rằng gừng được sử dụng trong y học cổ truyền như một chất chống nauseant, rất có lợi cho phụ nữ bị ốm nghén. Nghiên cứu bao gồm 70 thai phụ bị chứng buồn nôn trong thai kỳ, phần lớn họ thêm gừng vào chế độ ăn uống của mình thì nhận thấy ít bị buồn nôn hơn so với những người không dung thêm gừng.

tra-gung
Gừng được sử trong y học cổ truyền là một bài thuốc chống nôn hiệu quả

Nước cam

Bạn có thể nhận thức được rằng tăng cường bổ sung chất sắt khi mang thai là vô cùng quan trọng.  Nhưng bạn có biết nước cam sẽ giúp tăng gần gấp đôi khả năng hấp thụ chất sắt từ một bữa ăn. Trong khi đó trà và coffe lại làm giảm hấp thụ chất sắt quá một nửa.

nuoc-cam
Nước cam sẽ giúp tăng gấp đôi khả năng hấp thu sắt trong bữa ăn

Sinh tố :

Kết hợp sữa với các loại trái cây pha trộn vào nhau trở thành loại đồ uống cực hấp dẫn đối với bất cứ bà bầu nào và chúng cũng rất tốt cho sức khỏe. Một ly sinh tố cung cấp đầy đủ canxi, vitamin và chất xơ… giúp cơ thể thêm giàu năng lượng. Nó giúp bạn tăng đáng kể lượng folate – là một vitamin B tan trong nước giúp hệ thần kinh của bé phát triển trong gia đoạn 3 tháng đầu của thai kỳ.

Các mẹ nên chọn chuối, dâu tây, xoài hoặc bất cứ trái cây nào phù hợp với khẩu vị của mình nhưng cần đảm bảo nguồn gốc thực phẩm sạch.

sinh-to
Mẹ bầu nên bổ sung thêm các loại hoa quả, sinh tố … trong chế độ ăn uống hằng ngày.

Nước chanh

Nếu bạn đang cảm thấy buồn nôn, hãy uống một cốc chanh tươi để giảm ngay tức khắc cảm giác khó chịu này. Nếu tình trạng ốm nghén của bạn quá trầm trọng thì ngậm ngay một lát chanh thái mỏng sẽ khiến bạn cảm thấy dễ chịu hơn rất nhiều.

Nước dừa

Đây chắc chắn là loại đồ uống không thể thiếu với hầu hết phụ nữ mang thai. Nước dừa có chứa các khoáng chất vi lượng rất  tốt cho sức khỏe và cho nước ối. Hơn thế, nếu bạn đã trải qua tình trạng ốm nghén, thức uống này có thể giúp bạn tái hydrate hóa tự nhiên và khỏe mạnh.

nuoc-dua
Nước dừa có chứa nhiều khoáng chất vị lượng.